TƯ VẤN VÀ PHÒNG BỆNH

                                                                      TƯ VẤN VÀ PHÒNG BỆNH


    TẠI SAO BẠN ĐƯA CHÓ ĐẾN BÁC SỸ THÚ Y ĐỂ KHÁM SỨC KHỎE?

       Thường xuyên đưa chó đến bệnh viện thú y kiểm tra sức khỏe là điều tiên quyết giúp phát hiện bệnh sớm và để chó được tiêm vaccine, ngừa ký sinh trùng, vệ sinh răng và các chăm sóc khác giúp bảo vệ thú cưng khỏi những bệnh có thể gây chết hoặc phải điều trị tốn kém sau này.


     TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC TIÊM VACCINE?

           Tất cả chó, mèo và các thú cưng khác đều có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm, một số bệnh không chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng con vật mà còn gây nguy hiểm trực tiếp đến con người . Tiêm vaccine phòng các bệnh thông thường  còn có tác dụng hỗ trự trong việc điều trị bằng thuốc, phòng ngừa bệnh tật. Các bạn nên lưu ý phòng các bệnh truyền nhiễm từ sớm có lợi cho sức khỏe thú cưng hơn phải điều trị phức tạp một khi phát bệnh. Do đó, tiêm vaccine phòng bệnh là một trong những phương cách đáng tin cậy và kinh tế nhất giúp chủ nuôi bảo vệ thú cưng.

            Thú càng nhỏ càng dễ nhiễm bệnh. Có thể tiêm phòng vaccine cho chó từ lúc 6 tuần tuổi.  Việc tiêm phòng sẽ lặp lại trong suốt đời của chúng. Bác sĩ thú y sẽ hướng dẫn bạn thời điểm thích hợp để tiêm phòng cho chó, mèo và các thú cưng khác cũng như số lần tiêm phòng cần thiết.


CHÓ CỦA BẠN NÊN ĐƯỢC TIÊM PHÒNG BAO LÂU MỘT LẦN?

            Khả năng miễn dịch đối với bệnh sẽ giảm dần, do đó việc tái chủng định kỳ là hoàn toàn cần thiết. Số lần tiêm chủng phụ thuộc vào lối sống của thú cưng, tuổi và nguy cơ nhiễm bệnh. Bác sỹ thú y có thể xác định khoảng thời gian tiêm phòng phù hợp dựa trên tiền sử bệnh và tình trạng sức khỏe của thú cưng.

Video
Bệnh thường gặp